Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Thói quen sắp xếp thời gian

Thời gian là một thứ vô cùng quý giá, hầu như mọi người đều cảm thấy mình có rất nhiều thời gian cho đến khi nhận ra mình không còn thời gian. Vây như thế nào sẽ sắp xếp thời gian hiệu quả nhất. Hãy cùng xem một số phương pháp nhé.

Trước khi nói về phương pháp sắp xếp thời gian thì cần tìm hiểu chút ít về nguyên lý thời gian hoạt động ra sao. Thời gian đi đường 1 chiều, nếu để có thể nó quay lại thì phải tốn một nguồn năng lượng lớn để di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Và thời gian là vô hạn, tuy nhiên là hữu hạn với con người. Để có thể sắp xếp được thời gian thích nghi với việc thời gian chuyển động 1 chiều thì cần một vài thứ sau.

- Cần biết được việc nào quan trọng, việc nào khẩn cấp, Có một môt hình như sau

Với mô hình này thì con người thường rơi vào mô hình 1--3--1--3--1--4. Tức là luôn luôn nằm trong tình trạng gấp gáp để làm việc. Vì vậy, chỉ có thể tối ưu khi luôn chủ động nằm trong khoảng 2 đó là quan trọng nhưng không khẩn cấp. Nếu có thể giải quyết công việc trong ô này thì luôn hiệu quả hơn.
Để có thể tối ưu việc này thì có một cách đơn giản đó là làm những thực hiện những việc quan trọng trước tiền. Mình có thể lấy một ví dụ bạn có một túi cát và một rổ các viên đá lớn. Câu hỏi đặt ra làm sao để có thể đựng nhiều nhất có thể. Dĩ nhiên đó là bỏ đá lớn vào trước sau đó là tới cát. Nếu ta áp dụng cái này vào việc sắp xếp thời gian thì chỉ cần xếp những việc quan trong vào trước sau đó những khoảng thời gian rảnh sẽ được lấp đầy bằng những việc khác không quan trọng nhưng cần thiết. Ví dụ như khi khởi nghiệp bằng cây hồng môn thì những việc như tìm kiếm khách hàng bán hoa hồng môn hay là chăm sóc cây hồng môn luôn là những vấn đề lớn. Sau đó là các vấn đề khác như là chăm sóc cây phong thủy,....

Sau đây là một vài phương pháp áp dụng:

Sắp xếp theo lịch tháng:

Ưu điểm của dạng này là bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn về thời gian sắp xảy ra với mình. Tuy nhiên lại không thể chi tiết tập trung vào một ngày của mình. Ví dụ như bạn không thể biết ngày nào trời mưa để lên lịch tưới cây hồng môn, hay không thể biết được ngày trong tháng hội người chơi cây cảnh sẽ đến mà thu hoạch hoa hồng môn.

Sắp xếp thời gian theo lịch ngày:

Ưu điểm của loại này là mình có thể liệt kê nhiều hạng mục đặc sắc để thực hiện trong ngày. Nhưng nhược điểm lớn nhất là mình không thể chỉnh sửa lịch của ngày mai ngày mốt hoặc những dự định tương lai gần.

Theo lịch tuần thì sao

Nếu trong tất cả phương pháp thì lịch tuần là một sự phối hợp tuyệt vời. Vừa có tầm nhìn ngắn hạn, vừa có thể chi tiết. Với lịch tuần mình hoàn toàn có thể lên lịch để gặp khách hàng, quảng cáo về cây phong thủy trồng trong nhà. mọi thứ trở nên rất rõ ràng và thú vị
Hy vọng với bài viết trên bạn đã có những phương pháp thú vị cho cuộc sống đầy bộn bề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét