Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Giá trị của bản thân

Các bạn có tin không khi mình nói những gì sinh ra trên tế giới này đểu mang một trọn trách gì đó, mỗi người sẽ mang một ý nghĩa với một ai đó hay thậm chí là vật. Việc này giống như không ai có thể thay thế bạn và bạn là một người duy nhất trên thế giới này.

Vườn hông môn
Giống như một chiếc đồng hồ, chiếc đồng hồ được làm ra là để xem thời gian, giúp mọi người biết được họ còn bao nhiêu thời gian để sống, bao nhiêu thời gian để hết mình. Nếu bắt chiếc đồng hồ đi làm cái búa hay để kê giấy thì thật oan ức cho nó, nó không muốn với tất cả những gì nó có, kim giây kim phút lại đi làm một công việc mà nó không giỏi. Nó giám thách thức mọi thứ trên thế giới thể hiện độ đúng giờ của nó. Nó là đặc biệt là duy nhất.

Có một câu chuyện kể vệ một lớp học thú vật, lớp này học về tất cả mọi thứ, bơi, nhảy, leo cây, chạy. Cá đạt điểm dưới trung bình môn leo cây, khỉ thì làm rất tốt nhưng thất bại trong môn bay trên không. Duy chỉ có vịt trời là có thể làm được mọi thứ - một cách trung bình. Nhà khoa học Enstein đã nói rằng nếu đánh giá một con cá qua khả năng leo cây của nó thì mãi mãi nó vẫn là một kẻ ngu ngốc.

Con người cũng vậy, bản thân chúng ta sinh ra là một bản thể, một bản thể đặc biệt và trong chúng ta sẽ có một khả năng đặc biệt mà không ai có thể bắt chước. Đã nghe bao câu chuyện về việc ca sĩ hoa hậu diễn viên điểm kém, cái họ cần giỏi không phải là biết trong cây hồng môn có chất độc gìcó thể giết người, mà cái họ cần là là làm sao để truyền tải cảm xúc đến người khác.

Tôi đã từng tràn ngập trong những tháng ngày rập khuôn, mọi thứ phải theo sự sắp đặt của người khác. Đến mức quên đi bản thân mình là ai, mình cần làm gì và mình phải như thế nào mới hạnh phúc. Tôi hay luyên thuyên về động lực bản thân, tôi hay nói về cách để đạt được mục tiêu, nhưng bản thân chưa bao giờ làm được. Ngẫm lại, thấy sự thất bại cứ bủa vây.

Đến khi tôi biết được một câu chuyên về phong thủy lúc ấy tôi đã thử một vận may khác cho bản thân, tôi mua cây cảnh để tron nhà để tạo phong thủy. Nghe đâu cây phong thủy để trong nhà rất được ưa chuộng, nhờ khả năng cân bằng âm dương của nó. Tôi bỗng thấy giá trị của cây hồng môn, tôi mua thêm nhiều về để bán cho mọi người, lâu dần thấy cây hồng môn có thể tiêu thụ tốt tôi đã khởi nghiệp với nó. Dần dần tôi hiểu bản thân hơn, biết được giá trị của mình và rồi tôi tự tin tôi là con khỉ leo giỏi nhất, con cá bơi nhanh nhất.
Cảm ơn hồng môn, cây phong thủy của tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét