Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Cây hồng môn đã cứu cuộc đời tôi

Cuộc đời tôi nhiều thăng trầm, nay được mai mất. Tiền trong túi không có nhiều, sống kiểu lay lắt và rồi cơ duyên cũng tới. Cuộc sống thay đổi nhờ nấm linh và cây hồng môn.

Cây hồng môn thì được biết đến như cây phong thủy, mà cây phong thủy để trong nhà sẽ giúp gia chủ thêm tài lộc, khí vận tràn đầy. Trước đây tôi không tin vào chuyện mê tín này đâu, quẩn quanh trong mớ hỗn độn nợ và nần. Hôm đó là một ngày trời mưa, đi ngang tiệm cây cảnh phong thủy, dường như có điều gì níu chân tôi lại. Thôi thì trời mưa cũng không đi đâu được, thế là tôi vào trong đấy trú mưa.

Mùi hương nhẹ của các loại cây phong thủy phảng phất đâu đó trong cửa tiệm này. Rảo mắt quanh, tôi hơi ngạc nhiện vì cửa tiệm vắng đến lạ, chỉ có một anh chủ chăm bẳm cây cảnh, bất giác như biết có người nhìn mình anh quay sang nhoẻn miệng cười và hỏi

"Anh có cần giúp gì không?"

Hoa hồng môn cân bằng và hài hòa
Tôi cũng cười nhẹ lắc đầu rồi đi quanh để ngắm cây phong thủy. Điều làm tôi ngạc nhiên là cây phong thủy ở đây được bài trí hết sức hợp mắt, khiến căn nhà đẹp lên thấy rõ, cây cảnh để trong nhà được sắp xếp đâu vào đó, loại nào theo màu nào tốt cho mệnh nào được trưng bày cẩn thận

Thật ngạc nhiên.

Tôi lại đi chậm đến phòng mệnh Thủy. Được biết là người mệnh thủy thì thường hợp với những thứ màu nóng và điều đó được thẻ hiện rất rõ ở trong phòng này. Căn phòng được trang trí bằng gam màu tươi mát, với nhiệt độ trong phòng tương đối thấp, kèm thêm mùi hương tinh dầu chanh hòa quyện nơi này trở nên mát mẻ. Và theo như tôi biết phong thủy thì cần sự cân bằng. Trong căn phòng này cân bằng đến ngạc nhiên là những cây phong thủy với gam màu nóng, nhưng cũng pha với gam màu lạnh của nó.

Như cây hồng môn - cây phong thủy tốt nhất mà tôi biết, cây này hoa màu đỏ, rất rực rỡ vươn lên trên đám lá màu xanh. Nó có một vẻ đẹp cuốn hút mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được. Nó hài hòa mà đến mức tôi muốn trở thành một phần của căn phòng. Được một lúc lâu tiếng leng keng ở ngoài cửa kêu lên tôi lại bất giác nhìn lại thì trời đã tạnh mưa. Quay sang nhờ anh chủ gói ghém lại cho tôi cây hồng môn ấy để tôi làm cây cảnh để trong nhà, coi như là cây phong thủy luôn. Biết đâu lại đổi vận.
Giờ đây nhìn cây phong thủy chỉ biết cười nhẹ, có lẽ đó là cái duyên, duyên rằng hôm ấy trời mưa, duyên rằng hôm ấy gặp được cửa tiệm bán cây cảnh phong thủy.

Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét